Tới dự buổi Tổng kết Hoạt động nghiên cứu thực tế có đồng chí Đỗ Tùng - Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu và toàn thể giảng viên, giảng viên kiêm chức của Khoa Lý luận cơ sở.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết
Tại buổi tổng kết, đồng chí Đỗ Quỳnh Phương – Trưởng khoa đã đánh giá đầy đủ, chi tiết các hoạt động nghiên cứu thực tế của tập thể Khoa cũng như hoạt động nghiên cứu của giảng viên, giảng viên kiêm chức của Khoa Lý luận cơ sở. Hoạt động nghiên cứu thực tế của giảng viên năm 2024 được Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm chỉ đạo sâu sát, cụ thể, có hiệu quả, tổ chức thực hiện nghiêm túc. Lãnh đạo khoa đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch nghiên cứu thực tế của nhà trường và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường trong hoạt động nghiên cứu thực tế. Giảng viên khi được phân công đi thực tế thực hiện đúng mục đích, nội dung, yêu cầu, kế hoạch nghiên cứu thực tế. Chấp hành nghiêm túc các quy định và thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công của đơn vị cơ sở trong thời gian đến nghiên cứu thực tế. Hoàn thành tốt hoạt động nghiên cứu thực tế năm 2024. Khoa Lý luận cơ sở đã xây dựng kế hoạch nghiên cứu thực tế năm 2025 theo quy định (gồm cả kế hoạch của tập thể Khoa và từng giảng viên, giảng viên kiêm chức).

TS. Đỗ Tùng - Hiệu trưởng phát biểu tại buổi tổng kết
Phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng kết, đồng chí Đỗ Tùng - Hiệu trưởng nhà trường biểu dương tinh thần trách nhiệm, tích cực, gương mẫu đi đầu của khoa Lý luận cơ sở trong việc tổng kết hoạt động nghiên cứu thực tế, khẳng định là khoa đầu tiên hoàn thành và chủ động tổ chức báo cáo kết quả nghiên cứu thực tế năm 2024; ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, nhấn mạnh yêu cầu tiếp tục thực hiện tốt hơn hoạt động nghiên cứu thực tế của giảng viên trong năm 2025 với nhiều hình thức và hướng tới đạt hiệu quả, chất lượng cao hơn.
Hoạt động nghiên cứu thực tế của Khoa Lý luận cơ sở giúp cho giảng viên nắm bắt được tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa ở các nước, vùng, miền, địa phương, các kỹ năng xử lý tình huống nảy sinh trong thực tế. Đây là nguồn tư liệu quý để đưa bài giảng chính trị thêm sinh động, cụ thể, sát thực tiễn, khắc phục được tình trạng “lý luận suông”. Đồng thời, giúp giảng viên bổ sung, nâng cao kiến thức thực tiễn, gắn kết kiến thức đã nghiên cứu vào quá trình giảng dạy, góp phần làm cho bài giảng thêm sinh động, phong phú hơn.
Tin: Nguyễn Việt Hà
Ảnh: Nguyễn Thị Kim Sự